Chất Lượng Mang Tới Thành Công

Một số điều cần biết tiêm VACCINE cho chó

Chúng ta thật may mắn khi có những vaccine phòng được nhiều bệnh trên chó. Đã từ lâu, tiêm chủng được xem là phương pháp phòng bệnh đơn giản nhất cho chó của chúng ta, giúp chúng có một cuộc số

Tuy tiêm chủng giúp vật nuôi của bạn có khả năng chống lại nhiều bệnh đe dọa đến tính mạng. Nhưng tiêm chủng cũng không phải không có những rủi ro của nó. Gần đây, đã có một số tranh cãi về thời gian bảo vệ của vaccine, thời gian tiêm chủng cũng như về sự an toàn và cần thiết của vaccine. Tiêm chủng là một quá trình mà cần có sự cân nhắc giữa lợi ích và rủi ro vì nó trực tiếp liên quan đến sức khỏe của thú. Bác sỹ thú y của bạn là người có thể đưa ra chương trình tiêm chủng tốt nhất và an toàn nhất cho chó của bạn. Dưới đây là một số câu trả lời của một số câu hỏi liên quan đến vaccine.

Vaccine là gì?

Vaccine giúp hệ miễn dịch của cơ thể chống lại sự xâm nhập của các mần bệnh. Thành phần chủ yếu của vaccine là kháng nguyên. Kháng nguyên không có khả năng gây bệnh cho cơ thể. Tuy nhiên, khi được đưa vào cơ thể, chúng kích thích hệ miễn dịch sản xuất ra kháng thể chống lại mầm bệnh. Nếu một con chó đã từng tiếp xúc với mầm bệnh  thật sư thì hệ thống miễn dịch của nó đã được chuẩn bị sẵn sàng để nhận biết và chống lại mầm bệnh một cách hoàn toàn hoặc ít nhất là giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Tầm quan trọng của vaccine đối với sức khỏe của chó như thế nào?

Vaccine rất quan trọng trong đối với sức khỏe của chó. Nhưng không phải tất cả chó cần được tiêm chủng chống lại mọi bệnh tật. Việc thảo luận với Bác sỹ Thú y của bạn để chọn ra qui trình tiêm chủng tốt nhất cho chó của bạn thì rất là quan trọng. Các yếu tố cần được xem xét để đưa qui trình tiêm chủng cho chó của bạn bao gồm lứa tuổi, tiền sử bệnh, môi trường sống, thói quen du lịch. Hầu hết các Bác sỹ Thú y thường khuyến cáo chúng ta sử dụng vaccine phòng các bệnh thường gặp và có khả năng lây sang người như bệnh Carré, Parvo, dại, viêm gan.

Chó con cần được tiêm những loại vaccine nào?

Chó con của bạn cần được tiêm vaccine kết hợp để phòng nhiều bệnh như bệnh Carré, Parvo, viêm gan. Chó con của bạn cũng cần phải được tiêm vaccine phòng bệnh dại. Còn các loại vaccine khác thì có thể xem xét tiêm chủng hoặc không tiêm chủng cho chó của bạn.

 Qui trình tiêm vaccine trên chó trưởng thành như thế nào?Bác sỹ Thú y của bạn có thể đưa ra lịch trình tiêm chủng tốt nhất cho chó của bạn. Lịch trình tiêm chủng phụ thuộc vào độ tuổi, tiền sử bệnh và môi trường sống của chó. Một số loại vaccine được chủng vào hàng năm. Trong khi có một số loại vaccine được chủng sau mỗi 3 năm hoặc lâu hơn.

Chó con cần được tiêm vaccine vào thời điểm nào?

Nếu chó mẹ có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh thì chó con có nhiều khả năng sẽ nhận được các kháng thể trong sữa mẹ khi bú. Chúng ta bắt đầu tiêm chủng cho chó con từ 6-8 tuần tuổi. Trong vòng 3-4 tuần tiếp theo, chó con được tiêm chủng ít nhất ba lần. Liều cuối cùng của quá trình tiêm chủng được thực hiện khi chó con 16 tuần tuổi.

 Những triệu chứng cần được can thiệp sau khi tiêm vaccine?

Hầu hết những con chó sau khi được tiêm vaccine đều không cho phản ứng phụ. Phản ứng phụ sau khi tiêm vaccine thường nhỏ và diễn ra trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, chúng cần sự can thiệp tức thời từ Bác sỹ thú y. Các triệu chứng lâm sàng bao gồm: sốt, lừ đừ, bỏ ăn, sưng mặt, nôn ói, tiêu chảy, đỏ-nóng-sưng-đau-rụng lông xung quanh vùng tiêm, đi khập khiểng, nằm liệt, khó thở, động kinh.

Cần phải làm gì khi chó bị phản ứng phụ sau khi tiêm vaccine?

Khi bạn có những nghi ngờ về con chó của  mình đang bị phản ứng phụ sau khi tiêm vaccine, gọi cho Bác sỹ thú y của bạn ngay lập tức.

Hỗ trợ kỹ thuật : 098 777 36 45 ( Mr Quang )

 

098 777 3645